• Hotline KD : 0918.798.688 (Mr.Quân)
    E-mobiliity : 038.939.0868 (Mr.Kiên)
  • Email: vietquan@telinme.vn


Cộng đồng xe điện bức xúc vấn nạn chiếm chỗ sạc


Cộng đồng xe điện bức xúc vấn nạn chiếm chỗ sạc

Cộng đồng xe điện bức xúc vấn nạn chiếm chỗ sạc

Ngày nay xe ô tô điện càng ngày càng trở nên phổ biến thì những vẫn đề liên quan đến nó rất được dư luận quan tâm. Ngoài các tiện ích sạc (tại nhà, trên đường) đến công nghệ ngập tràn trên xe thì do ý thức kém, nhiều chủ xe xăng vẫn ngang nhiên đậu xe ở những nơi chỉ dành riêng cho xe điện (thường là trước các trạm sạc công cộng).

Việc này làm cộng đồng những người yêu thích và xử dụng xe điện rất bức xúc. Việc xe xăng lấn chiếm chỗ đỗ của xe điện đang gây ra nhiều quan điểm trái chiều của cộng đồng người dùng ô tô. Anh Quang Huy, trú tại Cà Mau nói: "Mình cảm thấy việc xe xăng không được đỗ tại các trụ sạc là bất công. Bên cạnh đó, không có quá nhiều xe đang sạc nên đỗ xe vào đấy cũng chẳng ảnh hưởng đến ai, quan trọng là có được chỗ để xe, tiết kiệm được thời gian cho tài xế".

Đồng tình với ý kiến này, anh Hoàng Ngọc Minh, trú tại Hà Nội chia sẻ: "Đây vẫn là các khu vực đỗ xe công cộng, có phải khu vực chỉ của riêng Vinfast đâu, tại sao xe khác lại không được dừng, đỗ. Liệu xe điện có phải đang được quá ưu tiên hay không?".

Mặt khác, nhiều người vẫn khẳng định rằng việc một số tài xế tự ý đỗ xe tại các khu vực trạm sạc là sai. Anh Vũ Quốc Tiệp, hiện đang làm việc tại Hà Nội chia sẻ: "Trước khi dựng các trụ sạc, Vinfast đã xin khảo sát của người dân cẩn thận và có các thủ tục hợp pháp để chứng minh đây là khu vực sạc điện chuyên dụng của hãng, những xe nào không vào để sạc thì không được phép dừng lại. Theo quan điểm của mình, cộng đồng sử dụng ô tô nên nhường nhịn nhau hơn để không ai phải chịu thiệt, những ai không có nhu cầu sạc điện thì không dừng đỗ ở đây để thể hiện sự văn minh, lịch sự đối với người khác".

Vấn đề cạn kiệt năng lượng cho xe là vấn đề muôn thủa của người sử dụng phương tiện giao thông. Việc này là quá đơn giản với xe xăng vì mật độ phủ sóng trạm xăng tương đối cao nhưng với xe điện thì hoàn toàn khác.

Việc xe điện còn khá mới mẻ ở Việt Nam nên để tìm một trạm sạc đã khó khăn, nhiều trụ sạc hiện trên bản đồ nhưng vẫn chưa sử dụng được do nhiều lý do. Đến điểm sạc hoạt động thì thường pin xe đã ở mức báo động, họ cần sạc ngay để đảm bảo duy trì hành trình và những kế hoạch di chuyển của họ.

Vậy giải pháp để ngăn chặn hoặc giảm thiểu vấn nạn trên là gì. Tại TELINME chúng tôi có đầy đủ giải pháp cho bạn. 

Chúng ta có thể dùng hệ thống quản lý bãi đỗ xe để cấp quyền truy cập cho EV 

lorawan-parking-sensor.jpg  

parking-reservation-lock-p00102p1-01-240x240.jpg

Hệ thống bãi gửi xe thông minh và khóa chỗ định danh

Hoặc có thể dùng cáp nối dài



 717YVtZwuCL._AC_SL400_.jpg

Cáp nối dài 5 mét 32A 3 phase